งานที่5 ระบบควบคุณภาพในองค์กร เลขที่19

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ calcomp

การควบคุมภายใน
     คณะกรรมการบริษัท มีความเห็นว่า ระบบควบคุมภายในของบริษัทฯ และบริษัทย่อย มีความเพียงพอ เหมาะสม และสามารถป้องกันทรัพย์สิน ของบริษัทฯ และบริษัทย่อยอันเกิดจากการที่ผู้บริหารนำไปใช้โดยมิชอบ และที่ผ่านมาบริษัทฯ ไม่มีข้อบกพร่องเกี่ยวกับระบบการควบคุมภายในโดยระบบ การควบคุมภายในของบริษัทฯ สามารถสรุปได้ดังต่อไปนี

 1. องค์กรและสภาพแวดล้อม บริษัทฯ มีการกำหนดเป้าหมายการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจน และวัดผลได้และได้ทบทวนเป้าหมายการปฏิบัติงาน และพิจารณาถึงความ เป็นไปได้ของเป้าหมายที่กำหนด ตลอดจนวิเคราะห์ถึงการให้สิ่งจูงใจหรือผลตอบแทนแก่พนักงานว่าเป็นไปอย่างสมเหตุสมผล บริษัทฯ มีการจัดทำนโยบายและระเบียบวิธีปฏิบัติงานเป็นลายลักษณ์อักษรในธุรกรรมด้านต่าง ๆ ที่รัดกุม และสามารถป้องกันการทุจริตได้ 

 2. การบริหารความเสี่ยง บริษัทฯ มีการประเมินปัจจัยความเสี่ยงที่สำคัญ เช่น ความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ความเสี่ยงจากการพึ่งพิงกลุ่มลูกค้าหลัก ความ เสี่ยงจากความเพียงพอของเงินทุนหมุนเวียน เป็นต้น และกำหนดให้มีมาตรการในการติดตามเหตุการณ์ที่เป็นสาเหตุของปัจจัยความ เสี่ยง โดยมีรอบระยะเวลาการติดตามเป็นประจำทุกเดือน เพื่อควบคุมผลการดำเนินงานอย่างใกล้ชิด

3. การควบคุมการปฏิบัติงานของฝ่ายบริหาร บริษัทฯ มีการกำหนดขอบเขตอำนาจหน้าที่ และวงเงินอำนาจอนุมัติของฝ่ายบริหารในแต่ละระดับอย่างชัดเจน และเป็นลายลักษณ์อักษร เช่น ขอบเขตอำนาจหน้าที่ของกรรมการผู้จัดการ เป็นต้น 

4. ระบบสารสนเทศและการสื่อสารข้อมูล บริษัทฯ มีการจัดให้มีข้อมูลที่สำคัญอย่างเพียงพอ เพื่อให้คณะกรรมการใช้ประกอบการตัดสินใจ รวมถึงหนังสือนัดประชุม หรือเอกสาร ประกอบการประชุมที่ระบุข้อมูลที่จำเป็นและเพียงพอต่อการพิจารณาก่อนการประชุมรายงานการประชุมกรรมการ โดยมีการบันทึกการ ประชุมและบันทึกความเห็นของกรรมการในกรณีที่มีความเห็นแย้งหรือไม่เห็นด้วยกับมติส่วนใหญ่ และการจัดเก็บเอกสารประกอบการ บันทึกบัญชีและบัญชีต่าง ๆ ไว้ครบเป็นหมวดหมู่ และไม่เคยได้รับแจ้งจากผู้สอบบัญชีว่ามีข้อบกพร่องในเรื่องน

5. ระบบการติดตาม ในกรณีที่ผลการดำเนินงานที่เกิดขึ้นมีความแตกต่างจากเป้าหมายที่กำหนดไว้บริษัทฯ จะดำเนินการแก้ไขภายในระยะเวลาที่เหมาะสม และจะจัดให้มีการตรวจสอบการปฏิบัติตามระบบการควบคุมภายในที่วางไว้ โดยบริษัทฯ มีคณะกรรมการตรวจสอบและได้กำหนด รอบระยะเวลาในการติดตามทุกไตรมาสของแต่ละปี ทั้งนี้บริษัทฯ ได้มีการจัดประชุมคณะกรรมการตรวจสอบทุกไตรมาส เพื่อทำการอนุมัติงบการเงิน การตรวจสอบภายในและ การทำ รายการระหว่างกัน ทั้งนี้คณะกรรมการตรวจสอบได้มีพิจารณาแล้วเห็นว่า บริษัทฯ มีการตรวจสอบภายในอยู่ในระดับมาตรฐานและ การทำรายการระหว่างกันนั้นมีความสมเหตุสมผลและเป็นไปตามลักษณะการประกอบ ธุรกิจทั่วไปรวมทั้งเป็นการกำหนดราคาที่ยุติธรรม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

งานที่6 โปรเจคเล็ก ๆ การประยุกต์ใช้เซนเซอร์วัดแสง (LDR) กับ หลอด LED ในการวัดกระแสในวงจรว่าไหล่รึเปล่า

งานที่5 Arduino เปิด ปิดไฟด้วยเสียง

Mini Project