งานที่3 กิจกรรมควบคุมความเสี่ยงในองค์กร


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ calcomp

การควบคุมภายในและการบริหารจัดการความเสี่ยง 

   คณะกรรมการบริษัทฯ มีความเห็นว่า ระบบควบคุมภายในของบริษัทฯ และบริษัทย่อย มีความเพียงพอ เหมาะสม และสามารถป้องกันทรัพย์สินของบริษัทฯ และบริษัทย่อยอันเกิดจากการที6ผู้บริหารนําไปใช้โดยมิชอบ และที6ผ่านมาบริษัทฯ ไม่มีข้อบกพร่องเกี6ยวกับระบบการควบคุมภายใน โดยระบบการควบคุมภายในของบริษัทฯ สามารถสรุปได้ดังต่อไปนี้   

1. องค์กรและสภาพแวดล้อม บริษัทฯ มีการกําหนดเป้ าหมายการดําเนินธุรกิจที6ชัดเจน และวัดผลได้ และได้ทบทวนเป้ าหมายการปฏิบัติงาน และพิจารณาถึงความเป็นไปได้ของเป้าหมายที6กําหนด ตลอดจนวิเคราะห์ถึงการให้สิ่งจูงใจหรือผลตอบแทน แก่พนักงานว่าเป็นไปอย่างสมเหตุสมผล บริษัทฯ มีการจัดทํานโยบายและระเบียบวิธีปฏิบัติงานเป็ นลาย ลักษณ์อักษรในธุรกรรมด้านต่าง ๆ ที่รัดกุม และสามารถป้องกันการทุจริตได้ 

2. การบริหารความเสี่ยง บริษัทฯ มีการประเมินปัจจัยความเสี่ยงที่สําคัญ เช่น ความเสี6ยงจากอัตราแลกเปลี6ยน ความเสี่ยงจากการ พึ่งพิงกลุ่มลูกค้าหลัก ความเสี่ยงจากความเพียงพอของเงินทุนหมุนเวียน เป็ นต้น และกําหนดให้มีมาตรการใน การติดตามเหตุการณ์ที่เป็นสาเหตุของปัจจัยความเสี่ยง โดยมีรอบระยะเวลาการติดตามเป็นประจําทุกเดือน เพื่อควบคุมผลการดําเนินงานอย่างใกล้ชิด  

3. การควบคุมการปฏิบัติงานของฝ่ายบริหาร บริษัทฯ มีการกําหนดขอบเขตอํานาจหน้าที่ และวงเงินอํานาจอนุมัติของฝ่ ายบริหารในแต่ละระดับอย่าง ชัดเจน และเป็นลายลักษณ์อักษร เช่น ขอบเขตอํานาจหน้าที่ของกรรมการผู้จัดการ เป็นต้น

4. ระบบสารสนเทศและการสื่อสารข้อมูล บริษัทฯ มีการจัดให้มีข้อมูลที่สําคัญอย่างเพียงพอ เพื่อให้คณะกรรมการใช้ประกอบการตัดสินใจ รวมถึง หนังสือนัดประชุม หรือเอกสารประกอบการประชุมที่ระบุข้อมูลที่จําเป็นและเพียงพอต่อการพิจารณาก่อนการ ประชุม รายงานการประชุมกรรมการ โดยมีการบันทึกการประชุมและบันทึกความเห็นของกรรมการในกรณีที่มีความเห็นแย้งหรือไม่เห็นด้วยกับมติส่วนใหญ่ และการจัดเก็บเอกสารประกอบการบันทึกบัญชี และบัญชีต่าง ๆ ไว้ครบเป็นหมวดหมู่ และไม่เคยได้รับแจ้งจากผู้สอบบัญชีว่ามีข้อบกพร่องในเรื่องนี

5. ระบบการติดตาม ในกรณีที6ผลการดําเนินงานที่เกิดขึ้นมีความแตกต่างจากเป้ าหมายที่กําหนดไว้ บริษัทฯ จะดําเนินการแก้ไข ภายในระยะเวลาที่เหมาะสม และจะจัดให้มีการตรวจสอบการปฏิบัติตามระบบการควบคุมภายในที่วางไว้ โดย บริษัทฯ มีคณะกรรมการตรวจสอบและได้กําหนดรอบระยะเวลาในการติดตามทุกไตรมาสของแต่ละปี 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

งานที่6 โปรเจคเล็ก ๆ การประยุกต์ใช้เซนเซอร์วัดแสง (LDR) กับ หลอด LED ในการวัดกระแสในวงจรว่าไหล่รึเปล่า

งานที่5 Arduino เปิด ปิดไฟด้วยเสียง

Mini Project